Bạn đang thắc mắc website du lịch của mình thu hút kém, không có tương tác với khách hàng? Hay lượng traffic rất cao, đầu tư rất nhiều cho quảng cáo rồi mà lượng khách hàng đặt tua vẫn thấp? Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm thường gặp trong thiết kế website du lịch dưới đây và lợi ít của việc thiết kế website chuẩn đẹp là như thế nào nhé.
Những sai lầm cần tránh trong thiết kế website du lịch
1. Giao diện không phù hợp với mảng du lịch
Khi bắt đầu thiết kế một website du lịch bạn cần phải hướng đến nhóm đối tượng khách hàng cụ thể của mình là như thế nào? Từ đó xem xét liệu website mà bạn đang dự tính thiết kế có phù hợp với khách hàng đang hướng đến hay không?
Thông thường khi thiết kế website du lịch là 1 phần của Marketing du lịch nên cần thiết kế theo dạng thương hiệu. Tránh kiểu chung chung, nhàm chán và không có mục tiêu và định hướng cụ thể. Điều bạn cần làm là thể hiện được phong cách riêng của thương hiệu mình trên website. Bạn có thể tham khảo những kho mẫu website – theme wordpress chuyên nghiệp nhất hiện nay như: Themeforest, Colorlib,… để có thể phát triển được những ý tưởng tốt nhất cho giao diện website du lịch của mình.
=> Lưu ý là, tránh dùng lại những hình ảnh trên mạng mà hãy chuẩn bị đầu tư thiết kế bộ ảnh riêng.
2. Thiếu tính năng đặt tour qua website
Mục đích cuối cùng của 1 website du lịch là để bán tour, theo đó người dùng có thể gọi điện đến hotline hay click vào form đăng ký (đây chính là tính đăng đặt tour trên website). Mà bạn lại thiếu đi tính năng này thì chẳng phải vô hình khách hàng muốn mua sản phẩm nhưng web du lịch của bạn lại không có, thì có nghĩa bạn đã bỏ lỡ mất một hoặc nhiều khách hàng tiềm năng. Thì tất đáng tiếc phải không ạ?
Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao mà nội dung website truyền tải đã tốt rồi mà lại không có tương tác, không chốt được đơn khách đặt. Vì thế, khi thiết kế website du lịch bạn đừng nên bỏ sót tính năng quan trọng này nhé. Tuy nhiên tính năng này khá phức tạp nếu không phải do các đơn vị uy tín lập trình thì có thể xảy ra nhiều sai sót trong quá trình vận hành, chính vì vậy hãy liên hệ công ty dzr-web để được tư vấn và lập trình tính năng này chuẩn xác nhất nếu như bạn đang có ý định làm web du lịch.
3. Website không tối ưu cho mobi
Giao diện web cần phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau
Đó là tính năng responsive, đây là một tính năng không thể thiếu khi thiết kế website du lịch. Bởi nó giúp cho website của bạn tương thích được với nhiều loại thiết bị điện tử khác nhau như máy tính, laptop đến điện thoại thông minh, ipad, máy tính bảng,…Điều này sẽ giúp tỷ lệ tiếp cận khách hàng tốt hơn, tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn. Vì vậy khi thiết kế website du lịch bạn nhớ áp dụng theo tính năng này để tiện lợi cho người dùng có thể tiếp cận trên nhiều thiết bị khác nhau nhé.
4. Giao diện web không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Việc thiết kế website du lịch chủ yếu là để seo sản phẩm. Mà hiện nay mảng du lịch hiện có rất nhiều website khác nhau. Do vậy bạn cần thiết kế làm sao để vừa đảm bảo phù hợp cho khách hàng tin dùng đồng thời tốt cho seo.
Chẳng hạn khi khách hàng tìm kiếm từ khóa trên google về sản phẩm du lịch (Search Engine Optimization), hay còn gọi tắt là SEO là tập hợp những thao tác. Thì việc sở hữu giao diện website tối ưu cho seo sẽ giúp nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả của các thanh công cụ tìm kiếm, website du lịch của bạn có một thứ hạng cao.
5. Không có tính năng chat online khi thiết kế website du lịch
Là tính năng chat online được thiết lập để doanh nghiệp có thể nhắn tin, giải đáp thắc mắc trực tiếp và kịp thời cho khách hàng. Nhằm phục vụ cho lượng khách hàng cần tư vấn nhanh. Trong quá trình truy cập website có những thông tin chưa rõ và cần giải đáp, khách hàng sẽ chát và cần tư vấn viên trả lời. Nếu thiếu tính năng ngày nghĩa là khách hàng không được tư vấn cụ thể nên khả năng tương tác và bán được sản phẩm là rất kém.
Nên có tính năng chát online để tư vấn trực tiếp cho khách hàng
6. Thiết kế website du lịch mở quá nhiều cửa sổ
Một website có quá nhiều cửa sổ sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu khi đặt hàng trực tuyến. Tuy việc thiết kế website du lịch mở quá nhiều cửa sổ có thể sẽ làm giảm tỷ lệ thoát trang của trang web.
Nhưng đôi khi có quá nhiều cửa sổ để giữ chân khách hàng như vậy lại làm giảm đi tỷ lệ đăng ký dịch vụ hay đăng ký tour. Vì nhiều cửa sổ quá sẽ khiến cho khách hàng vừa mất thời gian vừa phải đợi lâu vì tốc độ tải trang chậm.
7. Thiếu tính thẩm mỹ
Đối với bất cứ website nào cũng vậy, cũng cần có yếu tố thẩm mỹ, đây là điều quan trọng đầu tiên để thu hút khách hàng ở lại trên website của mình. Bởi mặc dù website của bạn đáp ứng được yêu cầu về nội dung nhưng không đảm bảo về tính thẩm mỹ thì cũng rất khó để người tiêu dùng và các khách hàng tiềm năng truy cập lại website của bạn lần nữa.
8. Tổ chức các file và code kém
Việc tổ chức các file và code rất quan trọng, nếu như việc tổ chức kém sẽ gây mất thẩm mỹ, khiến người dùng khó xem. Khách hàng không được đáp ứng nhu cầu. Do đó, Hãy tổ chức các file theo thư mục của nó. Chẳng hạn bạn có thể đặt tất cả các file css vào thư mục css, hình ảnh vào thư mục image, các file javascript đưa vào thư mục js.
9. Tốc độ load quá chậm
Tốc độ load quá chậm, là nguyên nhân khiến cho khách hàng out ra khỏi website của bạn. Bởi vì họ không có thời gian để chờ đợi. Trong khi họ có thể tìm kiếm ngay một địa chỉ khách trong thời gian nhanh chóng hơn. Bởi thế, khi thiết kế website du lịch bạn nên chú ý đến điều này nhé. Hãy kiểm tra tốc độ load của website tại Friendly Mobile của Google.
10. Thiếu liên kết trang chủ, giao diện web không tối ưu cho người dùng
Đơn giản nhất là bạn có thể thêm liên kết trang chủ vào Logo của bạn để đảm bảo rằng ở bất kỳ trang nào người dùng cũng có thể quay lại trang chủ của bạn. Nếu bạn thêm một liên kết trang chủ vào footer nó cũng không có hại gì đến website.
Như ở trên đã nói, một loại hình sản phẩm dịch vụ cần phù hợp với nhóm đối tượng người dùng. Thiết kế website du lịch cũng vậy, nội dung tìm kiếm thấp, không hấp dẫn, thu hút kém dẫn đến tình trạng giảm chất lượng, giảm tương tác cho website đó.
* Về phông chữ: Nên được rõ ràng không quá to không quá nhỏ, và phải dễ nhìn dễ đọc.
* Về bố cục, hình ảnh: Phù hợp với nội dung, nếu hình ảnh không đúng thực tế, không hợp nội dung có thể gây nên tác dụng ngược.
* Về nội dung: Nội dung website phải là về mảng du lịch, là những giá trị về sản phẩm của bạn. Không nên cóp nhặt nội dung khác không phù hợp dẫn đến tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”.
Trên đây là một phần nhỏ trong nội dung thiết kế web du lịch gia tăng trải nghiệm người dùng với chuẩn UX/UI. Một tiêu chuẩn hiện đại và quan trọng nhất trong thời đại ngày nay.
Những lợi ích khi thiết kế website du lịch chuẩn đẹp
Một website du lịch đẹp giúp thu hút khách hàng hơn
Giúp quảng bá tour du lịch và bán tour tốt hơn:
Theo một thống kê về số lượng người dùng internet hiện nay ngày càng đông đảo. Như vậy, việc xây dựng và thiết kế website du lịch hiển nhiên sẽ giúp các doanh nghiệp bán tour du lịch tiếp cận được với nhiều người sử dụng internet hơn. Chính vì vậy, làm website du lịch là hình thức kinh ổn định và dễ thành công.
Thiết kế website du lịch là hình thức marketing tốn chi phí ít hơn so với các phương tiện khác:
Có thể nói, khi quảng cáo website, bạn chỉ cần chi trả chi phí xây dựng và thiết kế website lúc đầu. Sau đó bạn có thể tự xây dựng thương hiệu cho mình bằng những nội dung có sẵn. Chi phí thiết kế website du lịch tiết kiệm hơn nhiều so với các trang mạng khác.
Là kênh cung cấp thông tin và có giá trị lưu trữ tốt nhất
Khác với các phương tiện truyền thông khác, chẳng hạn như Facebook hay Youtobe sẽ bị giới hạn về thông tin. Nhưng riêng website thì không giới hạn, đặc biệt đây là phương tiện lưu trữ thông tin bền vững nhất.
Với những chuyên mục này, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về địa điểm du lịch sắp tới của mình, đọc các bài review bổ trọng trong web về các danh lam thắng cảnh hoặc tham khảo thêm những kinh nghiệm khi đi du lịch từ những phượt thủ. Bởi thế, một website du lịch còn có thêm một tính năng như là một công cụ cung cấp thông tin hữu ích đến cho người dùng.
Giúp xây dựng hình ảnh/ thương hiệu và sự uy tín cao cho doanh nghiệp:
Như điều thường lệ một doanh nghiệp uy tín thì cần có địa chỉ web du lịch của riêng mình. Điều này sẽ được đánh giá cao hơn nhiều so với doanh nghiệp du lịch khác chưa có website. Nó khẳng định về độ uy tín, sự tin cậy và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó.
Ngoài ra, thiết kế website du lịch còn đem lại nhiều lợi ích trong việc kinh doanh bán sản phẩm tour du lịch. Bởi vậy để khẳng định thương hiệu và phát triển tốt thì doanh nghiệp nên thiết kế cho mình 1 website riêng.
Bài viết trên nói về những sai lầm cần tránh và lợi ích của việc thiết kế website du lịch, Litado hi vọng mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Tóm lại để website phát huy được hết vai trò của mình, các công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần tránh những sai lầm nêu trên và nên tận dụng thiết kế web riêng cho thương hiệu để việc kinh doanh phát triển tốt hơn.