Quảng cáo video youtube là một hình thức giúp xây dựng và quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp mới chập chững bước vào con đường kinh doanh thì chưa hẳn đã hiểu rõ và áp dụng đúng hình thức quảng cáo này. Hiểu được điều đó, Litado thực hiện bài viết dưới đây nhằm giúp bạn có cái nhìn đúng đắn nhất về hình thức quảng cáo ở youtube.
Quảng cáo video Youtube là gì?
Quảng cáo youtube là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến marketing hiện đại. Đây cũng là một hình thức của hệ thống quảng cáo trên Google. Mặc dù xuất hiện khá lâu, nhưng cho đến nay, Youtube vẫn là một kênh mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất. Youtube là kênh video lớn hàng đầu tại Việt Nam và một số khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chính vì thế mà quảng cáo Youtube vẫn có được nhiều cơ hội cũng như thị trường để phát triển mạnh mẽ.
Một số tên tuổi quảng cáo Youtube thành công có thể kể đến như: Coca Cola, Pepsi, Decurma,…
Ưu điểm của hình thức quảng cáo trên youtube:
- Hiển thị đa dạng các loại hình quảng cáo
- Tiếp cận dễ dàng các đối tượng khách hàng truy cập trên trang youtube trong khu vực và trên thế giới.
- Độ phủ sóng rộng với hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày trên quy mô toàn thế giới.
- Giúp bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Có thể dễ dàng thay đổi mẫu quảng cáo trong thời gian ngắn.
- Có tính linh hoạt, tính theo CPC hoặc CPM, tùy vào nhu cầu của khách hàng.
- Có thể dễ dàng quảng cáo các dịch vụ khó mô tả nhờ hình thức hiển thị video như: bán domain, cho thuê hosting, dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, dịch vụ thiết kế website giáo dục, website bán hàng…
Các hình thức quảng cáo video youtube
Vậy họ thực hiện quảng cáo bằng hình thức nào? Dưới đây sẽ là 5 hình thức quảng cáo Youtube phổ biến, đem lại hiệu quả tốt nhất mà bạn có thể tham khảo cho các chiến dịch marketing của mình.
Youtube Brand Chanel
Youtube Brand Chanel là hình thức quảng cáo có chi phí cao nhất hiện nay. Đúng với câu “tiền nào của nấy”, youtube cung cấp cho bạn một giao diện tùy chỉnh chuyên nghiệp, đẹp mắt. Tuy nhiên, với đặc trưng của Youtube Brand Chanel là hình thức này chỉ quảng cáo dành riêng cho kênh Youtube mà thôi.
Tại Việt Nam, hình thức Youtube Brand Chanel tương đối mới mẻ, nhưng ở các nước khác thì đây lại là một hình thức quảng cáo phổ biến, được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các doanh nghiệp muốn quảng và phát triển thương hiệu của họ.
Quảng cáo được hiển thị trên Youtube
Hình thức quảng cáo thứ 2 bạn có thể tham khảo là hình thức quảng cáo hiển thị các video youtube. Đây là một hình thức vô cùng thông minh bởi nó thường dựa vào lịch sử tác vụ của người dùng để gợi ý các quảng cáo phù hợp, nếu bạn đang xem những video liên quan đến chủ đề marketing online, quảng cáo có thể sẽ xuất hiện hình ảnh của công ty Promolocus với dịch vụ triển khai dự án marketing online cho doanh nghiệp nếu như họ đăng ký loại quảng cáo này. Quảng cáo được hiển thị trên youtube có 3 định dạng cụ thể như sau:
Thứ nhất, Standard Display:
Đây là hình thức quảng cáo bằng banner. Các banner quảng cáo sẽ xuất hiện ngay bên phải video mà người dùng youtube truy cập vào. Với hình thức này, bạn chỉ cần trả tiền cho số lần họ click vào banner quảng cáo của bạn và dẫn link tới trang web của bạn mà thôi.
Thứ hai, True view In-Display on search page:
True view In-Display on search page là hình thức quảng cáo mà khi khách hàng search tìm kiếm sẽ cho hiển thị quảng cáo ở top đầu của các kết quả trên công cụ tìm kiếm. Với hình thức này, bạn sẽ có được số lượng click cao hơn rất nhiều.
Thứ ba, True view In-Display on watch page:
Đây là hình thức quảng cáo cho phép sản phẩm quảng cáo của bạn xuất hiện góc bên phải của video người dùng đang xem. Bạn sẽ phải trả phí cho mỗi click của người dùng vào video của bạn.
Quảng cáo GDN
Quảng cáo GDN hay còn có tên tiếng Anh là Google Display Network, là hình thức quảng cáo cho phép đặt các ấn phẩm banner, văn bản lên trang web có đăng ký với Google, trong đó có cả Youtube để quảng bá sản phẩm, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra nếu bạn mong muốn thương hiệu thêm phần chuyên nghiệp với những hình ảnh đẹp thu hút thêm khách hàng thì có thể tham khảo ngay dịch vụ chụp profile từ a-z của Mona Media.
Với hình thức quảng cáo GDN, nếu sử dụng, quảng cáo của bạn sẽ được đặt trên GDN và thời gian tối đa cho mỗi quảng cáo này chạy sẽ khoảng 30s.
Quảng cáo xuất hiện trong video
Đây là một loại hình quảng cáo thường thấy trên youtube hiện nay. Những video quảng cáo sẽ thường xuất hiện ở các vị trí đầu, giữa hoặc cuối của video chính. Khi xem bất kỳ một video nào, bạn có thể thấy ở mở đầu xuất hiện quảng cáo, chúng thường có khoảng thời gian từ 5 – 10s thì bạn mới có thể tắt chúng đi.
Tuy nhiên, với hình thức quảng cáo này, từ giây thứ 30 trở đi thì bạn mới bị tính phí quảng cáo. Không những thế, youtube vô cùng tinh ý khi quảng cáo này sẽ tiếp cận đúng đối tượng thì youtube mới tính phí ở các thương hiệu đặt quảng cáo. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo vừa có được hiệu quả quảng cáo tốt.
Quảng cáo video youtube dạng xuất hiện trong video có 2 loại định dạng cơ bản:
Thứ nhất, InStream Non-skippable:
Đây là hình thức quảng cáo mà những video nhằm mục đích quảng cáo sẽ có sẵn trên youtube hoặc các trang GDN của Google. Người xem có thể bỏ qua sau một khoảng thời gian nhất định đã được mặc định trước đó.
Thứ hai, InStream Preroll Ads:
Hình thức quảng cáo InStream Preroll Ads là loại hình quảng cáo video youtube mà những quảng cáo không chỉ xuất hiện trên kênh Youtube mà còn xuất hiện ở cả Embed video. Người xem thường sẽ không thể bỏ qua quảng cáo này nếu chúng đang phát.
Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Youtube
Hình thức quảng cáo video youtube cuối cùng mà Litado muốn giới thiệu đến bạn đó là hình thức quảng cáo gây hút mắt nhất hiện nay, quảng cáo trên trang chủ youtube. Ngay khi bật youtube lên là bạn có thể thấy những quảng cáo dạng này, nó nằm ở vị trí đầu tiên, trên tất cả các video dù bạn đang vào bằng điện thoại, máy tính hay ipad. Video này có định dạng khá lớn, vị trí đẹp, kích thích khả năng click cao nên chi phí cho hình thức quảng cáo này cũng cao hơn so với các loại hình quảng cáo giới thiệu ở trên. Tất cả những đơn vị sử dụng quảng cáo này đều thấy được hiệu quả tuyệt vời của nó.
Trên đây là 5 hình thức quảng cáo video youtube bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến các đơn vị sản xuất video quảng cáo để quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp hoặc hỗ trợ bạn làm các dự án của riêng mình. Hãy tìm cho mình hình thức quảng cáo phù hợp sản phẩm, hợp lý với ngân sách quảng cáo của bạn và đem tới hiệu quả tốt nhất nhé!