Trong thời buổi công nghệ phát triển, các hình thức marketing truyền thống cũng có sự chuyển dịch. Biến chuyển thành Digital marketing, cùng với đó công cụ tìm kiếm ngày càng được nhiều người sử dụng. Cho nên việc tiếp thị trên nền tảng này được rất nhiều các công ty để ý tới. SEO và quảng cáo Google là 2 hình thức phổ biến giúp cho doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Giữa cách thức thực hiện các chiến dịch này hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, bản chất mục đích của 2 hình thức này đều muốn thức đẩy top Google. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về 2 hình thức online Marketing này. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp cho các bạn đọc có thể phân biệt được SEO và quảng cáo Google
Tìm hiểu khái niệm giữa SEO và quảng cáo Google
Trước khi đi tìm hiểu cách thức thực hiện của 2 hình thức online marketing này ra sao. Hãy tìm hiểu và ghi nhớ thật kĩ trước bản chất của khái niệm của chúng. Đây sẽ là móng dễ để bạn có thể thực hiện thành công các chiến dịch online Marketing.
SEO
SEO (Search) là tập hợp các hoạt động giúp tối ưu website cho thân thiện với công cụ tìm kiếm. Công việc của bạn sẽ là tối ưu website của mình sao cho thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm. Những yếu tố này sẽ được công cụ đưa ra một bản hướng dẫn để cho các nhà phát triển áp dụng. SEO sẽ giúp cho website của bạn sẽ có kết quả cao hơn trên kết quả công cụ tìm kiếm (SERP). Tiếp theo là các hoạt động quảng bá và phủ sóng thương hiệu website của mình trên Internet. Đó chính là việc chúng ta đi backlink ( link trỏ từ các website khác về website của mình). Để làm các công việc này thật tốt bạn có thể sử dụng công cụ quản lý dự án trong theo dõi và kiểm soát các dự án SEO của mình, website của bạn sẽ có vị trí trong top 10 công cụ tìm kiếm.
Quảng cáo Google
Quảng cáo Google hay còn được các dân chuyên ngành gọi là Google Adwords. Hoạt động marketing này cũng có mục đích giúp cho website của bạn có kết quả cao trên công cụ tìm kiếm. Nếu như SEO thì các kết quả được hiện thị một cách tự nhiên. Đối với quảng cáo Google bạn sẽ phải trả phí để cho website của mình có thể hiện thị trên trang đầu. Phương thức tính tiền cho hoạt động quảng cáo. Đó chính là mỗi khi có khách hàng click vào kết quả quảng cáo của bạn là bạn sẽ phải trả tiền cho google.
Khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords, website của bạn sẽ hiện thị ngay trên trang đầu khi bạn kết thúc việc tạo quảng cáo. Không giống như SEO để có kết quả cần rất nhiều thời gian.
Tìm hiểu ưu nhược điểm của SEO và quảng cáo Google
Bất cứ một hình thức nào, đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Là một người làm trong lĩnh vực SEO và quảng cáo Google bạn cần nắm được những điều này. Để có thể vận dụng những ưu điểm của chúng và hạn chế những nhược điểm. Tất cả để giúp cho các chiến dịch online marketing của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.
Hiểu rõ hơn về hình thức SEO
Ưu điểm
– Theo thống kê người dùng của Google có tới 68% người dùng sẽ click vào kết quả hiện thị tự nhiên. Thay vì click vào các kết quả quảng cáo trên kết quả công cụ tìm kiếm (SERP). Đây là một lợi thế của SEO hơn hẳn quảng cáo Google.
– Chi phí chi trả cho các chiến dịch SEO để thúc đẩy các từ khóa lên top. Và các chi phí khác dành cho SEO thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo Google Adwords.
– Vì những kết quả trả về là tự nhiên, cho nên bạn không cần lo lắng về hiện tượng click tặc từ phía đối thủ cạnh tranh.
– Các kết quả hiển thị trên top đầu của công cụ tìm kiếm sẽ bền vững nếu bạn chăm sóc. Bạn không cần bơm tiền liên tục để giữa top cho quảng cáo của mình.
– Tất cả các nội dung trên website của bạn sẽ rất chất lượng. Từ những URL, hình ảnh, text, trải nghiệm người dùng.
– Các kết quả về doanh nghiệp của bạn cũng được hiện thị hầu hết trên các social và các nền tảng khác nữa. Có thể kể tới như trang trang dao vặt hay các diễn đàn
Nhược điểm
– Tuy nhiên, các kết quả hiện thị tự nhiên được hiện do SEO luôn nằm dưới các kết quả quảng cáo. Khiến cho các kết quả tối ưu lên top của bạn không được người dùng chú ý tới.
– Để thực hiện được một chiến dịch SEO sẽ tốn rất nhiều thời gian hoàn thành dự án. Yêu cầu có thể thực hiện được bạn cần là một người có tính kiến trì cao.
– Thật tồi tệ, nếu như bạn seo nhầm thị trường không tồn tại hoặc tồn tại ít. Sẽ không đem về chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn. Gây tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc.
Quảng cáo Google Adwords
Ưu điểm
– Nếu như các kết quả được trả về một cách tự nhiên trên top 10 kết quả tìm kiếm. Thì chỉ có 30% người dùng click vào các kết quả quảng cáo mà thôi.
– Sau 24 h từ khi kích hoạt quảng cáo, các kết quả mà bạn quảng cáo sẽ hiển thị ngay trên top 10 google. Có khi bạn sẽ nhận được kết quả hiện thị quảng cáo top 1 cho quảng cáo của mình nếu bạn tối ưu tốt.
– Về vị trí hiện thị của các kết quả quảng cáo trên Google bao gồm các vị trí: 3 kết quả đầu, 3 kết quả cuối. 8 kết quả ở phần bên Sitebar.
Nhược điểm
– Phí dịch vụ dành cho quảng cáo Google Adwords là rất lớn ( sẽ rất cao nếu thị trường của bạn là thị trường khó ).
– Phí chạy quảng cáo sẽ dựa trên số lượt click của người dùng vào các kết quả hiện thị quảng cáo của bạn.
– Thật tồi tệ, vì bạn sẽ luôn phải đối mặt với các hiện tượng click tặc sẽ đốt của bạn rất nhiều ngân sách lãng phí. Điều này cũng yêu cầu bạn có những phương pháp phòng chống click tặc thật tốt.
– Các kết quả hiện thị quảng cáo của bạn sẽ không được hiện thị 24/24 trên kết quả tìm kiếm.
– Sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ chỉ được tìm thấy trên Google
– Phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô lớn, để có thể đáp ứng được chi trả cho chạy quảng cáo.
– Về mặt hình thức của trang web của bạn sẽ không được tối ưu về mặt lâu dài đó
Chọn 1 trong 2 hay áp dụng cả 2 hình thức trong cùng một chiến dịch
Chắc tới đây rất nhiều bạn thắc mắc nên lựa chọn hình thức nào sao cho hợp lí nhất mà tiết kiệm ngân sách. Như các phần mà chúng tôi chia sẻ ở trên, mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm. Cho nên để cho chiến dịch của bạn hoàn thiện nhất, chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp cả 2 hình thức này. Khi bạn kết hợp 2 hình thức này sẽ đem lại rất nhiều những ưu điểm cho chiến dịch:
– Mọi từ khóa và dữ liệu được chuyển đổi từ chạy quảng cáo Google đều có thể được sử dụng cho seo. Và có thể áp dụng ngược lại.
– Khi bạn thực hiện, chiến dịch SEO mà chạy thêm cả quảng cáo sẽ giúp cho những từ khóa sẽ nhanh lên top hơn. Hơn nhiều với bạn thực hiện chiến dịch theo cách đơn thuần.
– Chạy quảng Google sẽ là một liều thuốc thử tuyệt vời để kiểm tra thị trường bạn đang seo. Tránh trường hợp bạn SEO xong mà không có chuyển đổi sẽ gây tốn rất nhiều thời gian.
– Kết hợp đồng thời 2 hình thức này sẽ giúp cho trang web của bạn luôn luôn được duy trì trên top google. Hơn nữa nếu bạn đầu tư dịch vụ chụp profile với những bộ ảnh thương hiệu chuyện nghiệp hay dịch vụ chụp hình sản phẩm nghệ thuật cho các sản phẩm đặc trưng của công ty thì doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng thu hút được ánh mắt của nhiều người hơn vì chúng ta thường thích những hình ảnh đẹp phải không nào.
– Đảm bảo luôn có đơn hàng xuất quá trình làm SEO.
Kết luận
Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, rất mong các bạn có những cái nhìn đúng đắn về 2 hình thức online marketing này. Để bạn có thể hiểu khi nào nên dùng cái này, khi nào nên dùng cái kia, khi nào nên dùng cả 2. Nhằm mục đích đưa thương hiệu quả bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó, giúp cho công ty, doanh nghiệp của bạn tăng trưởng về mặt doanh số. Ngoài 2 hình thức marketing online thì còn nhiều mảng khác như viral marketing, email marketing, SMS marketing,… tất cả tạo nên một mảng truyền thông marketing online rộng lớn mà bạn có thể tham khảo thêm tại trang lucidplot.com. Chúng tôi hi vọng những chia sẻ của mình có thể giúp bạn hiểu hơn về marketing online và chọn được những giải pháp phù hợp nhất cho chiến lược kinh doanh của bản thân và doanh nghiệp của mình. Ngoài ra bạn đã tham khao hết thông tin mà vẫn không tự tin để cải thiện website của mình thì bạn có thể đến với đơn vị làm website theo yêu cầu, dịch vụ sản xuất video quảng cáo của Mona Media trong những công ty lập trình hàng đầu bạn có thể tin tưởng.