Trong hoạt động kinh doanh hiện nay mấu chốt đóng vai trò quan trọng nhất để giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh hơn đó chính là chiến lược marketing. Đối với tất cả các ngành nghề nào cũng vậy marketing sẽ giúp cho các chủ ngành nghề có thể quảng bá được sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để làm nổi bật sản phẩm cũng như các tính năng độc đáo của sản phẩm đặc biệt trong thời đại công nghệ số đang bùng nổ như hiện nay và ngành nghề đặc biệt được chú ý tới đó chính là ngành nghề khách sạn. Chính vì thế hôm nay mình xin phép chia sẻ bài viết về các xu hướng marketing khách sạn hữu ích nhất để các bạn cùng tham khảo nhé. Nào cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết được tổng hợp dữ liệu trên các trang websitekhachsan hàng đâu sau thôi nào.

1. Xu hướng marketing khách sạn tiếp thị trải nghiệm

Xu hướng marketing đầu tiên mà mình muốn nhắc đến đó chính là xu hướng tiếp thị trải nghiệm. Tiếp thị trải nghiệm được hiểu theo như sau, đó là một tập hợp các chiến lược tiếp thị dựa trên những sự trải nghiệm thực tế của khách hàng khi ở tại khách sạn đó hoặc tương tác trực tiếp với doanh nghiệp đó. Việc đánh giá này dựa trên việc trải nghiệm của khách hàng tại khách san đó và đưa ra những nhận xét của mình về khách sạn và dịch vụ tại khách sạn.

Xu hướng tiếp thị trải nghiệm

Trong quá trình này dù cảm xúc của khách hàng là tích cực hoặc tiêu cực thì quyết định sự gắn bó cũng như trung thành của khách hàng đối với dịch vụ của khách sạn và doanh nghiệp, chính sự đánh giá này tác động trực tiếp đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp khách sạn đó.

Chất lượng dịch vụ của khách sạn có thể cải thiện tốt hơn theo sự trải nghiệm của khách theo một số cách như sau khách sạn có thể cung cấp các dịch vụ các tính năng độc đáo trong phòng khách sạn với các tiện nghi vượt trội đem đến sự thoải mái tuyệt nhất cho khách hàng, chỉ cần chủ doanh nghiệp khách sạn tập trung vào việc thực hiện marketing bằng cách khai thác từ những nguồn khách hàng từ đầu khi khách hàng vừa sử dụng dịch vụ của khách sạn.

2. Xu hướng marketing khách sạn bằng trí tuệ nhân tạo

Thay vì lúc trước khi muốn đi du lịch thì chúng ta phải đăng ký đi theo tour để không lo về chổ ở chổ chơi hoặc gọi điện trực tiếp đến các khách sạn để đặt phòng thông qua những người bạn giới thiệu thì ngày nay toàn bộ những trải nghiệm đó đều có thể thực hiện tốt hơn ngay tại nhà với sự trợ giúp của AI.

Xu hướng marketing cho khách sạn bằng trí tuệ nhân tạo

Với các trợ lý ảo như là siri, google thì các khashc sạn hầu như có thể dễ dàng kết nối với khách hàng một cách nhanh và tốt hơn kết hợp với các chatbot/AI dần dần cũng thay thế được các bạn nhân viên lễ tân để có thể trả lời các thắc mắc của khách hàng thông qua các tính năng xử lý ngôn ngữ và đảm bảo được dịch vụ không bị gián đoạn bất cứ lúc nào, tạo được tính đặc thù đó là làm việc chuyên nghiệp chính xác và hiệu quả vì hệ thống AI sẽ tận dụng nguồn thông tin dữ liệu sẵn có để phân tích và giải quyết từng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó việc doanh nghiệp sử dụng AI để áp dụng cho việc chăm sóc khách hàng để giúp gia tăng doanh thu kèm theo những dịch vụ như spa, phòng gym, hệ thống đặt chổ nhà hàng hoặc quán bar… đi kèm theo đó hệ thống AI tự động phân tích các insight chất lượng để có thể giúp xuất trình du lịch và thực hiện các chương trình ưu đãi đặc biệt cho những lần nghỉ dưỡng tiếp theo, thực hiện cho việc mở khóa phòng, check in mọi thứ đều được đơn giản hóa cho khách hàng vì thế marketing theo xu hướng AI đang được xem là hình thức marketing được chú trọng và áp dụng nhiều nhất.

3. Xu hướng marketing thông qua người ảnh hưởng

Theo thống kê của hệ thống HubSpot cho thấy 71% người tiêu dùng đều thừa nhận họ chủ động quyết định mua hàng sau khi nghe chia sẻ hoặc giới thiệu trên mạng xã hội, đặc biệt đối với mạng xã hội đang phát triển rộng như hiện nay. Hình thức marketing khách sạn thông qua những người có sức ảnh hưởng đang ngyaf càng chứng tỏ được tiếng nói của doanh nghiệp và đưa tiếng nói doanh nghiệp đến với công chúng hơ nhau và tạo ra nguồn thu về khách hàng cho các khách sạn gấp 5 lần so với bình thường.

Dựa vào các mối quan hệ với những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch và khách sạn giúp cho thương hiệu trong ngành du lịch khách sạn tiếp cận dễ dàng với các đối tượng khách hàng hơn và tăng khả năng đặt phòng hơn là các phương thức tiếp thị truyền thông khác.

4. Xu hướng marketing khách sạn nội dung do người dùng tạo

Xu hướng marketing khách sạn nội dung do người dùng tạo

Hình thức marketing thứ tư được nhắc đến đó chính là hình thức marketing nội dung do người sáng tạo, nghĩa là sáng tạo theo ý tưởng của khách hàng và nội dung đó do chính khách hàng sản xuất, việc trải nghiệm tích cực với thương hiệu đó là động lực chính để khách hàng có thể chia sẻ với tất cả bạn bè đồng nghiệp, loại hình marketing này bao gồm các bài review đánh giá sản phẩm trên website, fanpage và họ sử dụng các sản phẩm của khách sạn và ưng ý sau đó lưu lại những hình ảnh và thực hiện các bài review trực tiếp về khách sạn đó.

Ngày nay những cuộc thi về sáng tạo nội dung ngày càng nhiều được tổ chức bởi các doanh nghiệp, những cuộc thi về hình ảnh hoặc các kênh social media đều thu hút lượng tương tác khá lớn người dùng và đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp thúc đẩy doanh số thương hiệu đến khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

5. Xu hướng marketing qua video

Hình thức marketing tiếp theo đó chính là marketing bằng video, đây được xem là công cụ hiệu quả trong việc mở trộng khả năng tiếp cận người dùng vì video giúp truyền tải thông điệp tới người xem một cách hiệu quả và ngắn gọn nhất. Có rất nhiều loại video marketing và mỗi loại sẽ phục vụ cho mỗi chiến lược truyền thông khác nhau, đối với doanh nghiệp khách sạn thì chỉ phù hợp với những chiếc lược truyền thông nhận diện thương hiệu như sau:

  • Video giới thiệu sản phẩm dịch vụ: đây là video giới thiệu về hầu hết các chất lượng sản phẩm về khách sạn, không gian, trải nghiệm..v..v…
  • Video review về sản phẩm dịch vụ: đa phần khách hàng thích những dạng video như thế này vì thông qua video họ có thể lựa chọn những phương án tốt nhất thông qua sự trải nghiệm của người đi trước.

6. Xu hướng marketing cho khách sạn thông qua DOOH

Đây là một trong những phương tiện truyền thông lâu đời nhất nhưng nhờ có số hóa quảng cáo ngoài trời nên đem lại sự phát triển vượt bậc, OOH chuyển mình thành phiên bản thông minh hơn mang tên là DOOH với quảng cáo kỹ thuậ số ngoài trời hoặc quảng cáo màn hình trong xe taxi, với nền quảng cáo màn hình Adsenger giúp cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng khi di chuyển bằng xe taxi mỗi tháng tại các thành phố lớn, đối với các doanh nghiệp khách sạn tệp khách hàng này được đánh giá phù hợp vì họ là những khách hàng có nguồn thu nhập cao, việc thực hiện quảng cáo trong xe taxi ở tầm thấp nên sẽ khó bị bỏ lỡ và gia tăng được cơ hội sáng tạo cho các nhãn hàng tạo được thiện cảm cho người xem.

Đây là một trong những hình thức marketing rất thực tế khiến chúng có thể là xu hướng tối ưu nhất được diễn ra trong các năm tới khi doanh nghiệp khách sạn đã sẵn sàng tận dụng quảng cáo ngoài trời để tăng nhận thức về thương hiệu.

Trên đây là tổng hợp xu thế marketing khách sạn hiện nay và mình vừa chia sẻ 6 cách chính để marketing áp dụng cho các doanh nghiệp khách sạn,thông qua bài viết mình mong rằng sẽ đem đến những cái nhìn mới mẻ cho các bạn về các hình thức marketing để có thể áp dụng phù hợp với doanh nghiệp của mình theo từng giai đoạn khác nhau. Xin cảm ơn các bạn đọc giả và chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.